1. Chào mừng đến với CaravanVN!
    Nếu bạn thấy nơi đây thú vị, tại sao lại không đăng ký tham gia để trao đổi cùng mọi người. :)
    Bỏ qua thông báo này

Khám phá khung cảnh làng quê Bắc Bộ cổ tại Cố Viên Lầu Ninh Bình

Thảo luận trong 'Điểm đến Caravan' bắt đầu bởi tuitenmai, 22/4/24.

  1. tuitenmai

    tuitenmai Thành viên mới

    Tham gia:
    3/1/24
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    8
    Nhắc đến Ninh Bình, có lẽ phần lớn mọi người sẽ nhớ đến Tam Cốc Bích Động, Tràng An, Hang Múa hay chùa Bái Đính...Nhưng còn một nơi mà có lẽ ít ai biết đến đó là Cố Viên Lầu, ngôi làng cổ đặc trưng kiểu Bắc Bộ.

    Cố Viên Lầu có vị trí nằm ở vùng đệm Quần thể di sản thế giới Tràng An và là một phần của khu du lịch Tam Cốc Bích Động thuộc địa phận huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, có diện tích khoảng 20.000 m2.

    Làng Việt cổ Cố Viên Lầu với cái tên ban đầu là Vụng Chùa có tuổi đời 1000 năm tuổi dưới thời Đinh – Lê nhưng sau đó bị chiến tranh tàn phá và mai một theo thời gian. Cho tới năm 1990 với mong muốn giữ gìn nét văn hóa của kinh đô Hoa Lư xưa chủ nhân làng chính thức bắt tay vào tu sửa và phục dựng lại nơi này.

    Khuôn viên Cố Viên Lầu có khoảng 20 – 22 ngôi nhà nhỏ, lấy cảm hứng từ hình ảnh của làng quê thanh bình từ thế kỷ 18 thế kỷ 20 (thời Nguyễn). Sau khi được phục dựng nó giống như một ngôi làng thu nhỏ không chỉ có nhà còn có cả đình làng, nghênh tân các, nhà dân, đường làng ngõ xóm,…Trong đó có khu là khu nhà giàu đại diện cho tầng lớp quý tộc như Chánh phó, Chánh tổng, Lý trưởng và khu nhà nghèo là nơi sinh sống của tầng lớp cố nông và người hầu.

    Đình làng gồm 7 gian có rất nhiều cột và phần mái cong vút được đặt ngay giữa làng. Đình có nguồn gốc là ngôi đình ở làng tại Thanh Liêm của tỉnh Hà Nam và đã hơn 150 tuổi. Một số công trình ấn tượng tại Cố Viên Lầu như: Nhà cổ Lưu Phương, nhà cổ Ý Yên, nhà cổ Thọ Xuân, nhà cổ Thanh Hóa, làng cổ nông thôn, đình cổ Thanh Liêm,... Về thăm làng Việt Cổ, về đây để tìm về 1 ký ức thuở nhỏ, nhớ về tuổi thơ đầy vất vả nơi cha mẹ sinh ra.

    Không chỉ là địa điểm yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm, Cố Viên Lầu còn là bối cảnh lý tưởng cho những Mv ca nhạc, bộ phim cổ trang, một trong số đó là MV triệu view “Anh ơi ở lại” của ca sĩ Chi Pu.
    Nguồn: Sưu tầm.
    Một số hình ảnh
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này